Hệ thống kiểm kê nhận dạng tần số vô tuyến

Hệ thống kiểm kê nhận dạng tần số vô tuyến (RFID) sử dụng công nghệ chủ động và thụ động để quản lý các chuyển động của kho. Công nghệ RFID hoạt động sử dụng đầu đọc thẻ cố định trong toàn bộ kho; Thẻ RFID vượt qua đầu đọc và chuyển động được ghi lại trong phần mềm quản lý kho. Vì lý do này, các hệ thống hoạt động hoạt động tốt nhất cho các tổ chức yêu cầu theo dõi hàng tồn kho theo thời gian thực hoặc nơi bảo mật hàng tồn kho là một vấn đề.

f:id:Khothongminhintech:20190910222837j:plain

 

Mặt khác, công nghệ RFID thụ động yêu cầu sử dụng đầu đọc cầm tay để theo dõi chuyển động hàng tồn kho. Khi một thẻ được đọc, dữ liệu được ghi lại bởi phần mềm quản lý hàng tồn kho. Công nghệ RFID có phạm vi đọc khoảng 40 feet với công nghệ thụ động và 300 feet với công nghệ hoạt động.


Hệ thống quản lý hàng tồn kho RFIDcó một số thách thức liên quan. Đầu tiên, thẻ RFID đắt hơn nhiều so với nhãn mã vạch; do đó, chúng thường được sử dụng cho hàng hóa có giá trị cao hơn. Thẻ RFID cũng được biết là có vấn đề nhiễu, đặc biệt là khi thẻ được sử dụng trong môi trường có nhiều kim loại hoặc chất lỏng. Việc chuyển sang thiết bị RFID cũng tốn rất nhiều chi phí và các nhà cung cấp, khách hàng và công ty vận tải của bạn cũng cần phải có các thiết bị cần thiết. Ngoài ra, thẻ RFID mang nhiều dữ liệu hơn nhãn mã vạch, điều đó có nghĩa là hệ thống và máy chủ của bạn có thể bị sa lầy với quá nhiều thông tin.


Khi chọn hệ thống kiểm soát hàng tồn kho cho tổ chức của bạn, trước tiên bạn nên quyết định xem hệ thống kiểm kê vĩnh viễn hoặc hệ thống kiểm kê định kỳ phù hợp nhất với nhu cầu của bạn. Sau đó, chọn hệ thống mã vạch hoặc hệ thống RFID để sử dụng cùng với hệ thống kiểm soát hàng tồn kho của bạn để có giải pháp hoàn chỉnh cho phép bạn có thể nhìn thấy kho đồ của mình để cải thiện độ chính xác trong việc quét, theo dõi, ghi lại và báo cáo chuyển động hàng tồn kho.