Hệ thống kiểm kê kho định kỳ

Hệ thống kiểm kê định kỳ không theo dõi hàng tồn kho hàng ngày; thay vào đó, họ cho phép các tổ chức biết mức bắt đầu và kết thúc mức tồn kho trong một khoảng thời gian nhất định. Những loại hệ thống kiểm soát hàng tồn kho theo dõi hàng tồn kho bằng cách sử dụng số lượng hàng tồn kho vật lý.

f:id:Khothongminhintech:20190910222316j:plain

kho hàng

 

Khi hàng tồn kho vật lý hoàn tất, số dư trong tài khoản mua sẽ chuyển vào tài khoản hàng tồn kho và được điều chỉnh để phù hợp với chi phí của hàng tồn kho cuối kỳ. Các tổ chức có thể chọn tính toán chi phí kết thúc hàng tồn kho bằng phương pháp kế toán hàng tồn kho LIFO hoặc FIFO hoặc phương pháp khác; Hãy nhớ rằng hàng tồn kho bắt đầu là khoảng không quảng cáo kết thúc của giai đoạn trước.


Có một vài nhược điểmsử dụng hệ thống kiểm kê định kỳ. Đầu tiên, khi số lượng hàng tồn kho vật lý đang được hoàn thành, các hoạt động kinh doanh bình thường gần như bị đình chỉ. Kết quả là, công nhân có thể vội vàng thông qua số lượng vật lý của họ vì thời gian hạn chế. Lỗi và gian lận có thể phổ biến hơn khi bạn triển khai hệ thống kiểm kê định kỳ vì không có sự kiểm soát liên tục đối với hàng tồn kho. Nó cũng trở nên khó khăn hơn để xác định nơi xảy ra sự khác biệt về số lượng hàng tồn kho khi sử dụng hệ thống kiểm soát hàng tồn kho định kỳ vì có quá nhiều thời gian giữa các lần đếm. Số lượng lao động cần thiết cho các hệ thống kiểm soát hàng tồn kho định kỳ làm cho chúng phù hợp hơn với các doanh nghiệp nhỏ hơn.

 

>>> Đọc thêm bài viết: Hệ thống tồn kho vĩnh viễn